26/04/2024

Ủy ban Châu Âu đã cắt giảm dự báo về vụ lúa mì năm 2024 của Liên minh Châu Âu xuống mức thấp nhất trong 4 năm

 

- Ủy ban Châu Âu đã cắt giảm dự báo về vụ lúa mì năm 2024 của Liên minh Châu Âu xuống mức thấp nhất trong 4 năm trong bối cảnh diện tích trồng trọt dự kiến ​​​​sẽ giảm lớn hơn dự kiến ​​trước đây. Ủy ban hiện dự báo sản lượng lúa mì của EU ở mức 120,2 triệu tấn, giảm 600.000 tấn so với dự báo ban đầu. Đó sẽ là vụ lúa mì nhỏ nhất kể từ năm 2020.

 

- Mặc dù sản lượng thấp hơn, ủy ban đã tăng dự báo dự trữ lúa mì cuối niên vụ 2024-2025 thêm 500.000 tấn lên 20,4 triệu tấn, do nhập khẩu dự kiến ​​​​tăng. Nó khiến dự báo xuất khẩu lúa mì của EU năm 2024-25 ở mức 31 triệu tấn, con số này sẽ không thay đổi so với triển vọng trong năm nay.

 

- Lúa mì tăng giá trong ngày thứ 6 nhờ tiếp tục bán khống quỹ và chốt lời ngắn hạn. Alan Brugler, Brugler Marketing, cho biết rằng có thể có sự tăng giá thêm từ 30 đến 40 xu nữa. Ngô cần sự trợ giúp của thị trường lúa mì, nhưng ông chỉ ra rằng các yếu tố cơ bản đang được cải thiện bao gồm cả nhu cầu. 

 

- Xuất khẩu hàng tuần tiếp tục cao hơn tốc độ xuất khẩu của USDA và cao hơn năm ngoái 20%. USDA dự kiến ​​giá tất cả thực phẩm sẽ tăng 2,2% trong năm nay, giảm so với mức tăng 2,5% dự kiến ​​vào tháng trước và thấp hơn nhiều so với mức tăng 5,8% vào năm 2023.  

 

- Theo báo cáo của Rabobank, "Đối với miền nam nước Nga và miền đông Ukraine, tình trạng khô hạn gần đây đang trở thành mối lo ngại lớn hơn." "Lượng mưa trong tháng qua thấp hơn đáng kể so với mức trung bình và dự báo cho một tuần tới cũng cho thấy lượng mưa hạn chế. Nếu tình trạng khô hạn kéo dài đến tháng 5, sản lượng lúa mì có thể giảm đáng kể."

 

- Thời tiết khô hạn ở một số vùng sản xuất lúa mì của Nga và Mỹ khiến thị trường lo ngại về rủi ro thời tiết mùa xuân đối với các vụ mùa ở bán cầu bắc, khuyến khích các nhà đầu tư giảm bớt các vị thế bán khống lúa mì đang nắm giữ. Dự báo cho thấy ít nhất là đến đầu tháng 5, miền nam nước Nga sẽ không có nhiều mưa, mặc dù một số vùng ở Đồng bằng Hoa Kỳ có thể có độ ẩm trong tuần này.

 

- Trong tuần này, giá lúa mì tăng 9,3%, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 3 năm 2022. Giá ngô tăng 4,4%, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 5 năm ngoái và giá đậu tương tăng 1,2%.

 

- Ủy ban châu Âu hôm thứ Năm đã cắt giảm dự báo về vụ mùa lúa mì chính của Liên minh châu Âu trong năm 2024/25 xuống mức thấp nhất trong bốn năm do họ dự kiến diện tích giảm mạnh hơn dự kiến trước đó.

 

- Theo dữ liệu cung- cầu, Ủy ban ước tính sản lượng lúa mì thông dụng (lúa mì mềm) có thể sử dụng được là 120,2 triệu tấn, giảm so với mức 120,8 triệu tấn trong dự báo ban đầu của tháng trước và vẫn là mức thấp nhất kể từ năm 2020.

 

- Sàn giao dịch ngũ cốc Buenos Aires có thể giảm ước tính về vụ mùa đậu tương 2023/24 của Argentina do thời tiết khô nóng kéo dài suốt mùa ở miền bắc nước này. Ước tính hiện tại của vụ mùa đậu tương là 51 triệu tấn.

 

Ủy ban Ước tính Mùa màng (CEC) của chính phủ Nam Phi cho biết nông dân nước này dự kiến thu hoạch giảm 18,5% ngô trong vụ mùa 2023/2024 so với vụ trước.

 

Các quỹ hàng hóa đã mua ròng các hợp đồng tương lai lúa mì, ngô và dầu đậu nành CBOT vào thứ Năm, theo các nhà giao dịch. Họ cũng bán ròng các hợp đồng tương lai đậu tương và bột đậu nành. (COMFUND/CBT)

errrequired EmailFormat