25/04/2024

Những thông tin thế giới trong tuần về mặt hàng kim loại và nông sản

1. Kim loại

 

 

- Tin tức ngày 25 tháng 4: Trong bối cảnh cân bằng toàn cầu thắt chặt, xung đột thương mại ở nước ngoài vẫn tiếp diễn, mối lo ngại về nguồn cung nhôm vẫn còn và các yếu tố cơ bản về nhu cầu cải thiện sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho giá nhôm trong năm 2004. Dự kiến giá nhôm tiếp theo sẽ vẫn tăng Chủ yếu là với những cú sốc mạnh, phạm vi hoạt động hàng năm là 18.000-22.000 nhân dân tệ/tấn.

 

- MELBOURNE/LONDON, ngày 25 tháng 4 (Reuters) - Tập đoàn BHP cho biết rằng họ đã đặt giá thầu 38,8 tỷ USD cho Anglo American, đề xuất một thỏa thuận sẽ tạo ra công ty khai thác đồng lớn nhất thế giới và khiến cổ phiếu của đối thủ nhỏ hơn tăng mạnh. Thỏa thuận này, nếu được đồng ý, sẽ giúp BHP tiếp cận được nhiều đồng hơn, một trong những kim loại được săn lùng nhiều nhất để chuyển đổi năng lượng sạch và kali, những mặt hàng chiến lược quan trọng của BHP, cũng như nhiều than luyện cốc hơn ở Úc.

 

- Ngày 24 tháng 4 (Reuters) – Công ty khai thác khoáng sản lượng tử đầu tiên của Canada. Giám đốc điều hành của công ty cho biết hôm thứ Tư rằng họ tin rằng họ sẽ có thể đưa 121.000 tấn tinh quặng đồng đã được khai thác ra khỏi mỏ đang tranh chấp ở Panama sau cuộc bầu cử quốc gia vào tháng 5. Chính phủ hiện tại của Panama đã ra lệnh đóng cửa mỏ đồng Cobre Panama vào năm ngoái sau các cuộc biểu tình của công chúng về thiệt hại môi trường do hoạt động khai thác ở nước này. Cobre Panama chiếm khoảng 1% sản lượng đồng toàn cầu và đóng góp khoảng 40% vào doanh thu của First Quantum năm ngoái.

 

- KYIV, ngày 24 tháng 4 (Reuters) – Máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công và làm hư hại một nhà máy thép lớn của Nga ở vùng Lipetsk trong cuộc tấn công qua đêm qua.

 

2. Nông sản

 

 

- Các đề xuất của Liên minh Châu Âu nhằm làm suy yếu các điều kiện xanh gắn liền với các khoản trợ cấp của khối dành cho nông dân đã giành được sự ủng hộ từ Nghị viện Châu Âu vào thứ Tư, khi các nhà hoạch định chính sách cố gắng dập tắt các cuộc biểu tình trên khắp châu Âu. Nông dân có thể thực hiện đa dạng hóa cây trồng thay vì luân canh cây trồng và các quốc gia sẽ có thể đưa ra các miễn trừ đối với các quy định nếu họ gặp khó khăn khi áp dụng chúng và trong trường hợp thời tiết khắc nghiệt. Các trang trại nhỏ có diện tích dưới 10 ha cũng sẽ được miễn kiểm tra hoặc bị phạt nếu không tuân thủ.

 

- Ấn Độ đã đồng ý cho phép các công ty tiếp thị dầu mỏ mua ethanol bằng cách chuyển thêm 800.000 tấn đường để sản xuất nhiên liệu sinh học. Những lo ngại về sản xuất đường do lượng mưa gió mùa thấp hơn mức bình thường trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 đã khiến nước lớn thứ hai thế giới giới hạn lượng có thể chuyển sang sản xuất ethanol trong niên vụ hiện tại đến cuối tháng 9 ở mức 1,7 triệu tấn .

 

- Các nhà sản xuất Crop Watch của Hoa Kỳ đang có một khởi đầu hiệu quả trong việc trồng ngô và đậu tương do độ ẩm phần lớn đã phục hồi sau đợt khô hạn vào mùa hè năm ngoái, tạo điều kiện cho đất sớm trở nên tốt hơn.

 

- Chính phủ Hoa Kỳ sẽ yêu cầu bò sữa di chuyển giữa các tiểu bang phải được xét nghiệm cúm gia cầm bắt đầu từ thứ Hai khi các quan chức liên bang tăng cường ứng phó với một đợt bùng phát đã xâm nhập vào nguồn cung cấp sữa của Hoa Kỳ.

 

errrequired EmailFormat